Các cách quản trị Website hiệu quả
Thứ Hai, 8 tháng 2, 2010
, Posted by Hoài Thanh at 10:52
Việc kinh doanh trực tuyến đã thay đổi, thế giới website đã tiến bộ đáng kể, kéo theo sự cải tiến mạnh mẽ về kỹ thuật thiết kế và chăm sóc website. Trong kỷ nguyên mới này, nếu bạn muốn thành công thì chính bạn cũng cần phải thay đổi.
Trong cửa sổ giới thiệu nội dung chi tiết, ảnh của thông tin sẽ được thu nhỏ (thumnail). Khi lích chuột vào ảnh hoặc dòng giải thích cho thông tin , sẽ mở ra một cửa sổ mới (popup)để hiển thị ảnh ở kích thước đầy đủ cùng nội dung thông tin.
Thông tin sản phẩm được hiển thi theo phương thức: Danh sách ảnh các sản phẩm dạng thu nhỏ, bên dưới mỗi ảnh là tên của sản phẩm đó. Danh sách này được chia thành nhiều hàng, nhiều cột và số hàng, số cột này có thể hhay đổi tuỳ ý. Khi kích chuột vào một sản phẩm tuỳ ý trang thông tin chi tiết về sản phẩm (hình ảnh phóng to về sản phẩm ) cùng các thông tin khác sẽ thông tin chi tiết cho khách hàng về sản phẩm của họ cần quan tâm.
Đã có một thời kỳ, chỉ cần bạn xây dựng một website để giới thiệu công việc kinh doanh của mình lên mạng Internet đã tạm gọi là đủ. Khách hàng không có nhiều cơ hội để lựa chọn thông tin từ một số ít website hiện diện trên mạng.
Công việc chăm sóc website, nếu có, chỉ gói gọn trong một số thao tác đơn giản như cập nhật nội dung, hình ảnh, hay nhiều hơn nữa là trả lời thư yêu cầu của khách hàng. Và, chấm hết!
Đó là thời kỳ "vàng son" của thế giới dot com. Đó cũng là thời gian mà những tài năng lớn đã biết chớp thời cơ để xây dựng cho mình một thương hiệu đáng thèm muốn, như Google, như Yahoo, hoặc eBay chẳng hạn...
Dùng tạo các trang web động, với các phần mềm là các modul người quản lý website không chỉ có thể thay đổi các nội dung trên website của mình mà còn tạo được mối liên hệ chặt chẽ vối khách hàng thông qua các diễn đàn hoặc tư vấn.
A. Modul Tin mới- (New)
Mục đích
Giới thiệu các tin túc mới nhất trong hoạt động kinh doanh cũng như các thông tin khác về công ty.
Các thông tin này làm người xem (khách hàng) sẽ hiểu rõ hơn về đối tác mà họ dang hoặc sắp hợp tác.
Phần này sẽ được thiết kế như một bản tin gồm nhiều tin mới bao gồm:
1. Tiêu đề của bài viết nêu lên chủ đề chính của bài viết.
2. Thông tin ngắn tóm tắt nội dung bài viết.
3. Một ảnh có kèm theo nội dung minh hoạ cho ảnh. Khi kích chuột vào ảnh hoặc Tiêu đề của bài viết thì sẽ xem được nội dung chi tiết
A. Modul Tin mới- (New)
Mục đích
Giới thiệu các tin túc mới nhất trong hoạt động kinh doanh cũng như các thông tin khác về công ty.
Các thông tin này làm người xem (khách hàng) sẽ hiểu rõ hơn về đối tác mà họ dang hoặc sắp hợp tác.
Phần này sẽ được thiết kế như một bản tin gồm nhiều tin mới bao gồm:
1. Tiêu đề của bài viết nêu lên chủ đề chính của bài viết.
2. Thông tin ngắn tóm tắt nội dung bài viết.
3. Một ảnh có kèm theo nội dung minh hoạ cho ảnh. Khi kích chuột vào ảnh hoặc Tiêu đề của bài viết thì sẽ xem được nội dung chi tiết
Trong cửa sổ giới thiệu nội dung chi tiết, ảnh của thông tin sẽ được thu nhỏ (thumnail). Khi lích chuột vào ảnh hoặc dòng giải thích cho thông tin , sẽ mở ra một cửa sổ mới (popup)để hiển thị ảnh ở kích thước đầy đủ cùng nội dung thông tin.
B. Modul sản phẩm (Produce Cataloge)
Nhằm mục đích giới thiệu về các ấn phẩm của Công ty, làm cho khách hàng thấy trước được sản phẩm họ sẽ dùng. Chương trình Cataloge sẽ trợ giúp người quản trị website tổ chức phân chia sản phẩm theo nhóm. Các sản phẩm trong từng nhóm sẽ làm nổi bật hình ảnh các sản phẩm cùng các thông tin số, tính năng của sản phẩm. Do đó khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.
Phần náy sẽ được tổ chức như một Cataloge. Các sản phẩm sẽ được chia nhóm theo các công ty thành viên. Mỗi công ty có một nhóm các sản phẩm tiêu biểu riêng của mình và bản thân danh mục các sản phẩm ó thể chia nhóm nhỏ hơn. Thông tin về mỗi sản phẩm tiêu biểu gồm :
1. Mã sản phẩm.
1. Mã sản phẩm.
2. Tên sản phẩm
3. Ảnh của sản phẩm.
4. Kích thước của snả phẩm.
3. Ảnh của sản phẩm.
4. Kích thước của snả phẩm.
5. Trọng lượng của sản phẩm.
6. Giá trên một đơn vị tính.
7. Mô tả thêm về sản phẩm.
Thông tin sản phẩm được hiển thi theo phương thức: Danh sách ảnh các sản phẩm dạng thu nhỏ, bên dưới mỗi ảnh là tên của sản phẩm đó. Danh sách này được chia thành nhiều hàng, nhiều cột và số hàng, số cột này có thể hhay đổi tuỳ ý. Khi kích chuột vào một sản phẩm tuỳ ý trang thông tin chi tiết về sản phẩm (hình ảnh phóng to về sản phẩm ) cùng các thông tin khác sẽ thông tin chi tiết cho khách hàng về sản phẩm của họ cần quan tâm.
C. Modul phản hồi (Feedback Form)
Phần này sẽ là một mẫu đăng ký trợ giúp khách hàng gửi các sản phẩm phản hồi của mình về phía công ty như phản hồi những ý kiến đóng góp về chất lượng dịch vụ của công ty.
Khi khách hàng gửi yêu cầu thì toàn bộ thông tin trên form sẽ được gửi về địa chỉ thư điện tử ủa công ty đồng thời được lưu vào CSDL để tiện cho việc kiểm tra theo dõi sau này
D. Modul quảng cáo
Nhằm quảng cáo cho các hoạt động của công ty, bên phải trang chủ của công ty sẽ cho phép các đại lý của công ty đặt banner của đối tác mà công ty là thành viên (nếu việc đó là hợp pháp). khi clik huột vào banner sẽ liên kết đến các site của đại lý, đối tác (nếu có). Trong tương lai, khi quy mô hoạt động của công ty lớn mạnh, có thể thu hút từ hoạt động đặt banner quảng cáo.
E. Modul tìm kiếm thông tin (search)
Để tiện cho khách hàng tra cứu thông tin về sản phẩm, đại lý một cách nhanh nhất. Các thông tin sẽ được tổ chức sao cho khách hàng tìm thấy thông tin cần thiết nhanh nhất trong một thời gian ngắn nhất. Khách hàng chỉ cần cập nhật vào một số tìm kiếm một từ khoá và chọn tìm kiếm trong danh sách sản phẩm hoặc đại lý. Việc tìm kiếm sẽ tìm ra tất cả các thông tin chứa khoá tìm kiếm đã nhập vào. Kết quả sẽ được phân trang nếu số lượng thông tin tìm được nhiều hơn một số lượng đã quy định (thường là 30 bản ghi trên một trang thông tin).
F. Modul giỏ hàng
Tính năng: Cung cấp cho khách hàng công cụ bán hàng trực tuyến. Modul này được xây dựng chủ yếu dành cho các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh, trao đổi hàng hoá.
Modul giỏ hàng được thiết kế sẽ làm cho website của bạn hoạt động như một cửa hàng bán hàng trực tuyến trên mạng Internet. Khách hàng không cần phái đến tận nơi mà vẫn có thể xem sản phẩm mà bạn cung câp và đặt mua.
G. Modul tư vấn
Khi hàng hoá không còn là thứ khan hiếm trên thị trường thì vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất là các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ tư vấn về cách sử dụng …..hiện có nhiều phương thức để nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chăm sóc khách hàng nhưng để tiếp cận và làm thoả mãn những yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất đó là tư vấn trực tuyến. Modul tư vấn sẽ tư vấn và giải đáp mọi yêu cầu thắc mắc của khách hàng về sản phẩm mà nhà cung cấp dăng tải trên website của mình. Modul này dược tổ chức như một danh sách hỏi đáp theo chủ đề. Khách hàng gửi câu hỏi theo một form yêu cầu. Form này sẽ thu thập thông tin người gửi và chuyển tới người quản trị website trên cơ sở đó người quản trị sẽ giải đáp những thắc mắc và gỉ yêu cầu vè địa chỉ Email của người hỏi. Có thể thông tin được dăng tải, chia sẽ lên web cho mọi người cùng tham khảo. Tránh trường hợp một câu hỏi được hỏi nhiều lần.
H. Modul diễn đàn (Forum form)
Yêu cầu về nội dung:
Là nơi để các bạn đọc trao đổi ý kiến của mình theo chủ đề. Các chủ dề sẽ được người quản trị nêu ra hoặc bạn đọc có thể nêu lên chủ đề của mình để mọi người cùng thảo luận, trao đổi ý kiến. Người dùng sẽ có acount để đăng nhập và thảo luận trên trang chủ dã nêu ra. Các ý kiến của người dùng sẽ được thông qua khâu kiểm duyệt trước khi đưa ra cho tất cả mọi người xem hoăc cho tất cả mọi người xem mà không thông qua khâu kiểm duyệt. Điều này phụ thuộc vào thời điểm xây dựng chương trình, quyết định sẽ xây dụng theo phương án nào.
Yêu cầu về mặt quản lý thông tin
Diễn đàn được chia thành nhiều diễn đàn con. Một diễn đàn con do một Admin quản lý. Một Admin có thể quản lý nhiều diễn đàn con cùng một lúc. Adminvề bản chât cũng như một user nhưng được phân quyền.
Dễ dàng tương thích với mọi trình duyệt web, thời gian tải nhanh.
Nghiên cứu kỹ sở thích của đối tượng khách hàng truy cập website để đưa ra phương án thiết kế hopàn hảo.
Thân thiện với search engines, dẽ dàng sửa đổi để đạt vị trí cao trên search engines.
Có khả năng mở rộng và kết nối với các modul như giỏ hàng, hệ thống châp snhận thanh toán, hệ thống bám sát khách hàng hay tự động hoá website...
(vietnamtradefair)
Hiện có 0 nhận xét: