Tìm kiếm Blog này

Một số cách để làm tăng traffic cho Blog của bạn

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010 , Posted by Hoài Thanh at 13:57

Traffic (Cứ hiểu đơn giản là lượt người dùng vào xem site) là một trong những chỉ số quan trọng trong việc đánh giá blog. Mỗi blogger hay một webmaster luôn muốn tăng càng nhiều traffic càng tốt. Sau đây, mình xin giới thiệu cho các bạn một số cách đơn giản để tăng Traffic cho blog của bạn.

1. Comment trên blog khác và dẫn link lại về blog bạn: Việc comment trên blog khác giúp bạn tương tác tốt với các blogger khác để chia sẻ kinh nghiệm hay đơn giản là bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề gì đó mang tính cá nhân bạn.


2. Tối ưu hoá SEO cho site của bạn: Đây là một việc khá khó, đơn giản nhất là bạn hãy tối ưu hoá URL và tiêu đề site của bạn để nhận traffic từ các công cụ tìm kiếm. Tối ưu hoá bằng việc để URL và Title hợp lý, súc tích và liên quan đến nội dung bài viết.

3. Tham gia trên các forum: Bạn đăng ký một tài khoản và cũng nên bỏ ra một chút công sức để trở thành thành viên có nhiều ý kiến hay, những chia sẻ có ích của bạn trên diễn đàn sẽ tạo nhiều thuận lợi cho bạn trong việc quảng bá Blog của mình.

4. Đăng blog lên các Social Bookmarks: Đăng blog lên Social Bookmark là một cách rất hay và đơn giản để tăng traffic. Như vậy, khi có ai đó vàô Social Bookmark, rất có thể họ sẽ nhìn thấy cái link của bạn và vào xem cái bài viết đó. Càng nhiều hơn nếu như link đó được đánh giá là hay. Các Social Bookmarks hiện tại bạn có thể dùng là:
- Mottramdo.com, linkhay.com (của Việt Nam)
- Tweetmeme.com,… (của nước ngoài)

5. Đăng link lên Yahoo Chat hoặc các mạng xã hội: Như Facebook, Twitter, Tamtay, Tagvn, Zing,...

6. Trả lời trên Yahoo Ask & Answer hay một số dịch vụ khác: Hãy trả lời các câu hỏi trên Yahoo Ask & Answer và dẫn link về blog bạn (mình khuyến khích dẫn link tới một bài viết nào đó trên blog mà liên quan tới câu trả lời đó). Bất kỳ ai muốn hỏi câu hỏi đó, nếu họ thích câu trả lời của bạn thì họ sẽ nhìn thấy cái link đến blog của bạn.

7. Liên kết đến các blog cùng chủ đề: Hãy chủ động liên lạc và liên kết tới các blog có cùng chủ đề. Bạn sẽ có thể kết bạn và cùng nhau tăng traffic.

8. Quảng cáo trên các blog, website khác bằng logo: Cách này khá khó, thông thường là với các blog muốn trao đổi logo thì bạn sẽ có cơ hội. Nhưng nếu với các site lớn thì bạn sẽ phải bỏ tiền đấy. Nhưng nên nhớ đây là cách tăng traffic khá ổn định bởi 30% số người vào site click vào quảng cáo. Vậy là nếu có 100 triệu người vào website mà bạn đặt logo, sẽ có 30 triệu người đến blog bạn.

9. Cung cấp một thứ miễn phí:
Cái gì rẻ hơn miễn phí?, chẳng có gì cả đâu. Bất cứ ai cũng muốn một thứ hữu dụng mà mình có thể nhận không cần trả phí. Việc cung cấp miễn phí một sản phẩm giúp bạn có được cảm tình từ các blogger khác hay người đọc(key của một software hữu dụng, các ebook bạn đã mua, ...hay có những blogger còn chia sẻ cả các phần mềm cheat, hack chẳng hạn)=>>>Là cách một số blogger sử dụng thôi chứ tớ ko có ý khuyến khích đâu nhé. Tốt nhất là sài những thứ"lành mạnh" phải ko? Bởi người sử dụng VN mình pro quá nên đôi khi bị cấm đăng ký đó!

10. Cài thanh công cụ Alexa hay Extention Searchstatus của Firefox và đặt Blog của bạn làm trang chủ. Đặt Alexa rank widget lên Blog của bạn và khuyến khích các blogger khác sử dụng thanh công cụ của Alexa

11. Sử dụng quảng cáo Pay per Click:
Cái này bạn phải đầu tư mua quảng cáo của nhà cung cấp nào đó như Google, Yahoo chẳng hạn. Bạn sẽ có lợi rất nhiều cho việc thu hút traffic đến Blog của mình. Một mũi tên mà trúng hai đích phải ko?

12. Mua vị trí đặt quảng cáo trên các trang có nhiều người truy cập: Một vị trí dễ nhìn trên Forum hay website nào đó sẽ làm cho bạn có lượng truy cập đáng kể đó.

13. Quan tâm tới nội dung Blog của bạn: Đúng vậy! Vấn để là ở chỗ khách sẽ tái ghé thăm Blog của bạn hay không? Do vậy bạn cần phải có một Blog có nội dung chất lượng. Đơn giản như việc bạn đóng góp ý kiến, cách giải quyết khắc phục: Tình trạng giao thông ở thành phố, Vấn đề vệ sinh công cộng, Đấu tranh tố giác tội phạm - tham nhũng,...vv. Nó mang tới cho blog của bạn "một chút riêng" đôi khi đủ làm bạn trở thành một Blogger nổi tiếng đó!
Chúc cộng đồng Blogger Việt ngày càng phát triển!

Hiện có 0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Your Name
Your Email Address
Subject
Message
File Attachtment
Image Verification
captcha
Please enter the text from the image:
[ Refresh Image ] [ What's This? ]